Hindi Stories for Kids

ਕੇਕੜਾ ਅਤੇ ਇਸਦੀ ਮਾਂ

 ਕੇਕੜਾ ਅਤੇ ਇਸਦੀ ਮਾਂ

(ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਸਲਾਹ ਜਾਂ ਸਲਾਹ ਦੇਣ ਨਾਲੋਂ ਇਹ ਕੰਮ ਖੁਦ ਕਰਨਾ ਬਿਹਤਰ ਹੈ।)

ਇੱਕ ਪਿੰਡ ਦੇ ਕੋਲ ਇੱਕ ਨਦੀ ਸੀ। ਨਦੀ ਵਿੱਚ ਬਹੁਤ ਸਾਰੀਆਂ ਮੱਛੀਆਂ ਸਨ। ਕਈ ਕੇਕੜੇ ਵੀ ਇਸੇ ਨਦੀ ਵਿੱਚ ਰਹਿੰਦੇ ਸਨ। ਇੱਕ ਛੋਟਾ ਕੇਕੜਾ ਆਪਣੀ ਮਾਂ ਨਾਲ ਉਸੇ ਨਦੀ ਵਿੱਚ ਰਹਿੰਦਾ ਸੀ।


ਇੱਕ ਦਿਨ ਛੋਟੇ ਕੇਕੜੇ ਦੀ ਮਾਂ ਨੇ ਆਪਣੇ ਬੇਟੇ ਨੂੰ ਕਿਹਾ, "ਮੇਰੇ ਪੁੱਤਰ, ਤੂੰ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਟੇਢੇ ਢੰਗ ਨਾਲ ਕਿਉਂ ਤੁਰਦਾ ਹੈ? ਤੂੰ ਸਿੱਧਾ ਕਿਉਂ ਨਹੀਂ ਚੱਲਦਾ? ਤੈਨੂੰ ਸਿੱਧਾ ਚੱਲਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।"

ਇਹ ਸੁਣ ਕੇ ਛੋਟਾ ਕੇਕੜਾ ਮਾਂ ਦੇ ਕਹਿਣ ਅਨੁਸਾਰ ਤੁਰਨ ਲੱਗਾ, ਪਰ ਹਰ ਵਾਰੀ ਉਹ ਥੋੜ੍ਹਾ-ਥੋੜ੍ਹਾ ਹੋ ਕੇ ਤੁਰ ਪਿਆ। ਉਸਦੀ ਮਾਂ ਨੇ ਫਿਰ ਕਿਹਾ ਕਿ ਚਲੋ ਥੋੜਾ ਰਾਹ ਚੱਲੀਏ। ਪਰ ਬਹੁਤ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰਨ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਵੀ ਜਦੋਂ ਕੇਕੜਾ ਨਾ ਹਟਿਆ

ਨੌਜਵਾਨ ਕੇਕੜਾ ਨੇ ਮਾਂ ਨੂੰ ਕਿਹਾ, "ਠੀਕ ਹੈ ਮਾਂ, ਤੁਸੀਂ ਮੈਨੂੰ ਦਿਖਾਓ ਕਿ ਮੈਂ ਕਿਵੇਂ ਚੱਲਾਂ ਅਤੇ ਮੈਂ ਜਿਵੇਂ ਤੁਸੀਂ ਮੈਨੂੰ ਕਿਹਾ ਸੀ ਉਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਚੱਲਾਂਗਾ।"

ਉੱਥੇ ਮੌਜੂਦ ਸਾਰੇ ਜਾਨਵਰ ਵੀ ਉਸ ਦੀਆਂ ਇਹ ਸਾਰੀਆਂ ਹਰਕਤਾਂ ਦੇਖ ਰਹੇ ਸਨ।

ਹੁਣ ਕੇਕੜੇ ਦੀ ਮਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਠੀਕ ਹੈ, ਮੈਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਇਹ ਕਹਿ ਕੇ ਦਿਖਾਵਾਂਗੀ ਅਤੇ ਇਹ ਕਹਿ ਕੇ ਉਸ ਨੇ ਸਿੱਧਾ ਚੱਲਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕੀਤੀ। ਪਰ ਇਹ ਕੀ ਹੈ ? ਕੇਕੜੇ ਦੀ ਮਾਂ ਵੀ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਤੁਰ ਰਹੀ ਸੀ।

 ਕੇਕੜੇ ਦੀ ਮਾਂ ਨੇ ਬਹੁਤ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕੀਤੀ ਪਰ ਸਾਰੀਆਂ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ਾਂ ਬੇਕਾਰ ਗਈਆਂ। ਇਹ ਦੇਖ ਕੇ ਸਾਰੇ ਜੀਵ ਹੱਸਣ ਲੱਗ ਪਏ।

 ਕੇਕੜੇ ਦੀ ਮਾਂ ਨੇ ਦੇਖਿਆ ਕਿ ਉਹ ਆਪਣੇ ਬੱਚੇ ਵਿੱਚ ਨੁਕਸ ਲੱਭ ਰਹੀ ਸੀ ਜਦੋਂ ਉਹ ਖੁਦ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਦੀ ਸੀ।

ਫਿਰ ਇੱਕ ਵੱਡਾ ਬੁੱਢਾ ਕੇਕੜਾ ਆਇਆ ਅਤੇ ਕਹਿਣ ਲੱਗਾ ਕਿ ਜੇ ਤੁਸੀਂ ਪਹਿਲਾਂ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਦੇਖਿਆ ਹੁੰਦਾ, ਤਾਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਇਹ ਗੱਲ ਸਮਝ ਆਉਂਦੀ ਅਤੇ ਸਭ ਦੇ ਸਾਹਮਣੇ ਮੂਰਖ ਨਾ ਬਣਨਾ।

ਸਿੱਖਿਆ ---

ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਸਲਾਹ ਜਾਂ ਸਲਾਹ ਦੇਣ ਨਾਲੋਂ ਕੰਮ ਖੁਦ ਕਰਨਾ ਬਿਹਤਰ ਹੈ।

Comments